Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Posted by jinson on 09:55:00
Tinh dầu trà xanh là một tinh dầu thu được bằng cách chưng cất hơi nước của lá cây Melaleuca alternifolia, một người gốc thực vật đến Úc.

Trong lịch sử, các lá đã được sử dụng như là một thay thế cho trà, mà là cách thức tinh dầu trà xanh có tên của nó. Các phần được sử dụng trong y học là dầu từ lá.


Lợi ích sức khỏe của tinh dầu trà xanh:

Cho đến nay, các nghiên cứu về việc sử dụng tinh dầu trà xanh là hạn chế. Nếu bạn đang cân nhắc việc sử dụng tinh dầu trà xanh, nói chuyện với bác sĩ của bạn đầu tiên.

Hãy nhớ rằng tinh dầu trà xanh không nên được sử dụng như là một thay thế cho chăm sóc tiêu chuẩn trong điều trị bất kỳ điều kiện y tế. Dưới đây là một số các nghiên cứu đã có sẵn tinh dầu trà xanh:

1) Foot cho vận động viên

Một thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm tra việc sử dụng các giải pháp 25% cây trà dầu, dung dịch dầu 50% cây trà, hoặc giả dược trong 158 người có bàn chân của vận động viên.

Sau khi ứng dụng hai lần mỗi ngày trong 4 tuần, hai dung dịch tinh dầu trà xanh được tìm thấy là nhiều hơn đáng kể hiệu quả hơn giả dược.

Ở nhóm dùng dầu cây chè 50%, 64% được chữa khỏi, so với 31% ở nhóm dùng giả dược. Bốn người đang sử dụng tinh dầu trà xanh rút khỏi nghiên cứu vì họ đã phát triển viêm da (trong đó cải thiện sau khi ngưng sử dụng tinh dầu trà xanh). Nếu không, không có tác dụng phụ đáng kể.

2) Nhiễm trùng nấm của móng chân

Một thử nghiệm ngẫu nhiên được công bố trên tạp chí Journal of Family Practice nhìn vào ứng dụng hai lần mỗi ngày là 100% tinh dầu trà xanh hoặc 1%, dung dịch clotrimazole (một loại thuốc kháng nấm tại chỗ) ở 177 người bị nhiễm nấm móng chân.

Sau 6 tháng, tinh dầu trà xanh được tìm thấy là có hiệu quả như các thuốc kháng nấm tại chỗ, dựa trên đánh giá và móng chân nền văn hóa lâm sàng.

Một thử nghiệm ngẫu nhiên kiểm tra tính hiệu quả và an toàn của một loại kem có chứa 5% tinh tinh dầu trà xanh và 2% butenafine hydrochloride trong 60 người bị nhiễm trùng móng chân nấm.

Sau 16 tuần, 80% người dân sử dụng các loại kem có cải thiện đáng kể so với không có ở nhóm dùng giả dược. Các tác dụng phụ bao gồm viêm nhẹ.

Một nghiên cứu mù đôi thứ ba nhìn 100% tinh dầu trà xanh so với một kháng nấm tại chỗ, clotrimazole, trong 112 người bị nhiễm nấm móng chân. Tinh dầu trà xanh là hiệu quả như các thuốc kháng nấm.

3) Chữa vết thương

Một thử nghiệm ngẫu nhiên mù đơn do Sở da liễu tại Bệnh viện Hoàng tử Alfred Hoàng gia ở Úc so sánh hiệu quả và khả năng chịu 5% gel tinh dầu trà xanh với 5% lotion benzoyl peroxide trong 124 người có mụn nhẹ đến trung bình. Người dân ở cả hai nhóm đã giảm đáng kể trong các tổn thương mụn viêm và không inflammed (mở và đóng cửa mụn trứng cá) trong khoảng thời gian ba tháng, mặc dù tinh dầu trà xanh có ít hiệu quả hơn so với benzoyl peroxide.

Mặc dù tinh dầu trà xanh mất nhiều thời gian để làm việc ban đầu, đã có ít tác dụng phụ với tinh dầu trà xanh. Trong nhóm peroxide benzoyl, 79 phần trăm người dân đã có tác dụng phụ bao gồm ngứa, đau nhức, rát và khô. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng có những tác dụng phụ ít hơn ở nhóm dùng tinh dầu trà xanh.

4) Gàu

Một nghiên cứu mù đơn kiểm tra việc sử dụng 5% dầu gội tinh dầu trà xanh hoặc giả dược trong 126 người có nhẹ đến vừa phải gàu. Sau 4 tuần, dầu gội tinh dầu trà xanh làm giảm đáng kể các triệu chứng của gàu.

Sử dụng phổ biến Đối với tinh dầu trà xanh:

Cây chè có một lịch sử lâu dài của việc sử dụng truyền thống. Thổ dân Úc sử dụng lá cây trà để chữa lành vết cắt da, bỏng, và nhiễm trùng bằng cách nghiền lá và áp dụng chúng vào các khu vực bị ảnh hưởng.

Tinh dầu trà xanh có chứa consituents gọi terpenoid, mà đã được tìm thấy có hoạt động khử trùng và kháng nấm. Các hợp chất terpinen-4-ol là phổ biến nhất và được cho là chịu trách nhiệm cho hầu hết các hoạt động kháng khuẩn dầu cây chè.

Người dân sử dụng tinh dầu trà xanh với các điều kiện sau đây:

Mụn
Chân của vận động viên
Nhiễm nấm ở móng chân
Gàu
Mụn đầu đen
Mụn nang
Viêm âm đạo
Chứng mụt đẹn trong miệng trẻ con
Bệnh nha chu
Như một chất khử trùng
Nhọt
Tags da
Bịnh sài
Lice
Bệnh chàm
Bệnh vẩy nến
Nhiễm trùng nấm men

Hãy cẩn thận

Một nghiên cứu cho thấy rằng tinh dầu trà xanh có thể làm thay đổi nồng độ hormone. Đã có ba trường hợp báo cáo của các sản phẩm trà bôi dầu cây gây phì đại vú không rõ nguyên nhân ở các bé trai. Những người bị bệnh ung thư hormone nhạy cảm hoặc phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên tránh tinh dầu trà xanh.

Thỉnh thoảng, những người có thể có phản ứng dị ứng với tinh dầu trà xanh, từ viêm da tiếp xúc nhẹ đến nặng mụn nước và ngứa.

Tinh dầu trà xanh không nên được thực hiện trong nội bộ, thậm chí với số lượng nhỏ. Nó có thể gây suy giảm chức năng miễn dịch, tiêu chảy, và có khả năng gây tử vong ức chế hệ thần kinh trung ương (quá buồn ngủ, buồn ngủ, lú lẫn, hôn mê). Tinh dầu trà xanh, giống như bất kỳ tinh dầu, có thể được hấp thụ qua da. Nó không nên được sử dụng đầy đủ sức mạnh trên da - ngay cả một lượng nhỏ có thể dẫn đến ngộ độc. Làm thế nào để sử dụng tinh dầu an toàn.

Tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu bạn có những triệu chứng của quá liều: buồn ngủ quá, buồn ngủ, phối hợp kém, tiêu chảy, ói mửa.

Tránh tinh dầu trà xanh nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Giữ tinh dầu trà xanh ra khỏi tầm với của trẻ em và vật nuôi.

Nơi tìm Tea Tree Oil:

Tinh dầu trà xanh thường được tìm thấy như là một tinh dầu nguyên chất. Nó cũng là một thành phần trong các loại kem, thuốc mỡ, thuốc nước, xà phòng, dầu gội và.

Tinh dầu trà xanh không nên nhầm lẫn với dầu của Trung Quốc trà, dầu tràm, kanuka dầu, dầu manuka, dầu cây ti, và dầu niauouli.

Categories:
tel: Đỗ Ngọc Nguyệt Ánh
cript'/>