Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Posted by jinson on 09:47:00
Những lợi ích sức khỏe của tinh dầu sả có thể là do nhiều đặc tính có lợi của nó như là một thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm, kháng sinh, hạ sốt, thuốc sát trùng, làm se, diệt khuẩn, tống hơi, khử mùi, lợi tiểu, giải nhiệt, diệt nấm, galactogogue, thuốc trừ sâu, thuốc bổ thần kinh, thuốc an thần và thuốc bổ chất.


Tinh dầu sả được chiết xuất thông qua quá trình chưng cất hơi nước của sả khô. Sả được gọi bằng cái tên khoa học Cymbopogon citratus hoặc Andropogon citratus. Các thành phần chính của tinh dầu là Myrcene, Citronellal, geranyl axetat, Nerol, Geraniol, Neral, Limonene và citral.

Như tên của nó, sả có mùi giống như trái chanh, nhưng nó là nhẹ hơn, ngọt ngào hơn, và ít chua. Cỏ này được sử dụng trong vô số đồ uống (bao gồm trà), món tráng miệng và các hình thức sáng tạo ẩm thực như một chất gia vị, nơi chanh tươi là không có hoặc không được sử dụng vì hương vị mạnh hơn của nó. Nó được sử dụng rộng rãi trong các công thức nấu ăn Trung Quốc và Thái Lan. Nó phát triển và lây lan rất nhanh giống như bất kỳ cỏ khác và lấy một mức giá tốt trên thị trường, mà làm cho nó một mục lợi nhuận và phổ biến trong thị trường hữu cơ và chính thống.

Hơn nữa, sả có nhiều dược tính là tốt. Những lời giải thích đầy đủ về những lợi ích sức khỏe được giải thích dưới đây.

Lợi ích sức khỏe của Tinh dầu sả

Giảm đau: Những điều đó được coi là một thuốc giảm đau làm giảm đau và viêm. Tinh dầu sả giúp giảm đau ở cơ và khớp, cũng như đau răng và đau đầu do nhiễm virus như ho, cảm lạnh, cúm, sốt, và poxes khác nhau. Nó cũng giúp chữa bệnh đau cơ thể nói chung kết quả từ hoạt động gắng sức và điền kinh.

Thuốc chống trầm cảm: Tinh dầu sả tăng lòng tự trọng, sự tự tin, niềm hy vọng và sức mạnh tinh thần, và nó uplifts tinh thần chiến đấu và trầm cảm. Điều này có thể rất hữu ích để xua đi trầm cảm do thất bại trong sự nghiệp của họ, cuộc sống cá nhân, bất an, cô đơn, tình trạng trì trệ, cái chết trong gia đình và nhiều lý do khác. Điều này cũng làm giảm lo âu. Là một thuốc chống trầm cảm, sả có thể được quản lý một cách hệ thống cho các bệnh nhân trầm cảm cấp tính nhân đang phục hồi sau cú sốc cấp tính. Về cơ bản, mang nó với trà và thư giãn.

sảKháng khuẩn và kháng khuẩn:Tinh dầu sả có đặc tính kháng khuẩn mà làm cho nó một chất ức chế vi sinh vật và vi khuẩn phát triển trong cơ thể, cả bên trong và bên ngoài. Nó cũng được biết đến là có hiệu quả trong việc ức chế nhiễm khuẩn ở đại tràng, dạ dày, những vùng tiết niệu, vết thương, hệ thống hô hấp, và hệ thống cơ quan khác. đồng thời còn giúp điều trị các bệnh do nhiễm vi khuẩn hoặc vi khuẩn như thương hàn, ngộ độc thực phẩm, bệnh ngoài da, mùi cơ thể, và sốt rét (gây ra do protozoon).

Thuốc hạ nhiệt:  Một thuốc hạ nhiệt là một tác nhân mang xuống sốt rất cao. Điều này là khá tương tự như một giải nhiệt nhưng nó là hiệu quả về sốt rất cao là tốt. Loại dầu này có thể mang lại một cơn sốt khi nó đang bắt đầu để đạt được mức độ nguy hiểm. Tài sản này của Tinh dầu sả mà xuất phát từ tinh dầu của nó, là rộng rãi được biết đến và sử dụng. Nó thường được phục vụ trong trà cho mục đích này rất.

Chất khử trùng:  Các đặc tính khử trùng của Tinh dầu sả làm cho nó một ứng dụng tốt cho các vết thương bên ngoài và nội bộ cũng như một thành phần của thuốc nước sát khuẩn và các loại kem. Các đặc tính khử trùng của dầu này không để cho các vết cắt và vết thương bên ngoài và nội bộ trở nên tự hoại.

Làm se: Một chất làm se giúp ngừng chảy máu do co thắt của các mạch máu. Nếu ai đó đang chảy máu đầm đìa, bạn cần phải sử dụng một chất làm se để tăng tốc độ đông máu của máu và ngăn chặn dòng chảy để tiết kiệm cuộc sống của mình. Thực tế là sả là một chất làm se giúp trong một cách khác nhau quá. Nó thúc đẩy sự co nướu, nang lông, cơ bắp, da và mạch máu, từ đó ngăn ngừa nới lỏng và rơi ra khỏi răng, rụng tóc và nó làm giảm dòng chảy của máu qua động mạch. Một số các thuộc tính có thể được cứu sống, vì vậy sả là một nguồn quan trọng của chất làm se.

Tống hơi: Tinh dầu sả hiệu quả có thể xử lý các rắc rối mọi người có thể có với đầy hơi dư thừa. Nó không chỉ giúp loại bỏ khí từ ruột, nhưng cũng dừng lại gas tiếp tục hình thành. Hơn nữa, nó cung cấp các khí dư thừa một đoạn đi xuống an toàn bằng cách thư giãn các cơ bắp ở vùng bụng.

Khử mùi: Tinh dầu sả là tốt hơn nhiều so với nhiều sản phẩm khử mùi nhân tạo mà là một chi phí lớn, ảnh hưởng nặng nề đối với môi trường, và đã hạn chế quyền lực lâu dài. Ngoài ra, những loại chất khử mùi đôi khi có thể sản xuất kích thích trên da và có thể làm trầm trọng thêm các bệnh dị ứng nhất định. Dầu sả có thể là một lựa chọn tốt hơn như một chất khử mùi vì nó không làm bất kỳ những điều này. Trong một dạng pha loãng, nó phục vụ như là một chất khử mùi hiệu quả mà không cần bất kỳ tác dụng phụ. Điều tốt nhất về việc này là nó là thảo dược, vì vậy không có thiệt hại cho cơ thể của bạn hay môi trường.

Lợi tiểu: Tinh dầu sảtăng đi tiểu, cả về tần số và số lượng. Điều này nghe có vẻ không quan trọng nhưng nó có thể rất có lợi cho sức khỏe. Khi một người đi tiểu, chất béo bị mất khỏi cơ thể, vì 4% khối lượng nước tiểu gồm các chất béo. Rõ ràng, bạn càng đi tiểu nhiều, bạn càng mất chất béo. Đi tiểu cũng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ức chế sự hình thành của khí dư thừa. Nó loại bỏ nước dư thừa ra khỏi cơ thể và làm giảm sưng. Đóng góp quan trọng nhất của nó là nó loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, không phải đề cập đến khả năng làm giảm huyết áp. Đó là lý do mà hầu hết các thuốc dược phẩm cho hạ huyết áp gây đi tiểu thường xuyên. Đi tiểu cũng giúp làm sạch thận.

Giải nhiệt: Tinh dầu sả giúp làm hạ sốt bằng cách chiến đấu với các bệnh nhiễm trùng từ đó cơn sốt gây ra, cũng như bằng cách tăng tiết mồ hôi, mà có thể gây đổ mồ hôi ra độc tố.

Fungicidal: Tinh dầu sả có tính diệt nấm tốt và có thể được sử dụng để chữa bệnh nhiễm nấm, cả bên ngoài và bên trong.

Galactogogue: Galactogogue là một chất hoặc một tác nhân làm tăng sự hình thành của sữa ở vú. Nó cũng giúp tăng cường chất lượng của loại sữa cùng. Khách sạn này là rất hữu ích cho các bà mẹ đang cho con bú và những đứa trẻ, những người cần mà nguồn quan trọng của thực phẩm. Dầu sả là một Galactogogue. Ngoài việc tăng sản lượng sữa, nó cũng giúp em bé theo cách khác. Trẻ dễ bị nhiễm trùng, do đó, các đặc tính kháng khuẩn và kháng khuẩn của dầu Sả cũng được hấp thu trong sữa và do đó gián tiếp giúp bé tránh nhiễm trùng như thế.

sảDiệt côn trùng: Tinh dầu sả là khá phổ biến như một thuốc chống côn trùng do tính chất côn của nó. Nó giết côn trùng và cũng giữ cho chúng đi, nhưng không có đủ nghiên cứu để biết chính xác mà nó ảnh hưởng đến côn trùng, vì vậy không có lời hứa với con gián!

Hưng phấn thần kinh: Tinh dầu sả hành vi như một loại thuốc bổ cho các dây thần kinh và hệ thần kinh nói chung. Nó giúp chữa được nhiều chứng rối loạn thần kinh như bắt tay hoặc chân tay, bồn chồn, chóng mặt, bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, co giật, uể oải, và thiếu các phản xạ. Nó tăng cường các dây thần kinh khắp cơ thể và kích thích họ.

Thuốc an thần: Là một thuốc an thần có lẽ là một trong những tính chất dược liệu quan trọng nhất và được đánh giá cao nhất của Tinh dầu sả. Nó có một êm dịu tuyệt vời, an thần và tác dụng làm dịu tâm trí, chữa viêm, ngứa da và làm giảm căng thẳng và nó lo lắng. Tính năng này có thể giúp bệnh nhân của chứng mất ngủ là tốt.

Tonic: Một đại lý mà tông lên và tăng cường sức khỏe là một loại thuốc bổ. Tinh dầu sả là một loại thuốc bổ trong một cảm giác rất rõ ràng. Nó tông tất cả các hệ thống chức năng trong cơ thể, chẳng hạn như hệ thống hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh và hệ bài tiết và tạo điều kiện cho sự hấp thụ các chất dinh dưỡng vào cơ thể, do đó cung cấp sức mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Lợi ích khác: tinh dầu Sả giúp chữa trị cellulite, nhiễm nấm và các vấn đề tiêu hóa, trong khi simultaenously giảm mồ hôi quá mức.

Một Vài Từ ngữ của Thận trọng: Nó có khả năng gây kích ứng da và sản xuất các loại kích thích quá. Do vậy nên tránh trong thời kỳ mang thai, và tránh xa những con mắt.

Blending: Tinh dầu sả kết hợp đẹp mắt với các loại dầu thiết yếu của Basil, Cedar Wood, rau mùi, Phong lữ, hoa nhài, hoa oải hương, Lavandin và Tea Tree.

tel: Đỗ Ngọc Nguyệt Ánh
cript'/>