Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Posted by jinson on 06:46:00
Bạn đã biết những gì về dầu cám gạo rồi ? Có nhiều người còn chưa biết là có loại dầu cám gạo nữa huống chi là tác dụng của dầu cám gạo. Vậy nên hôm nay mình sẽ làm bài hướng dẫn chi tiết về dầu cám gạo cho các bạn tham khảo nhé.

Trong truyền thống của người đất nước mặt trời mọc, một thời gian dài phụ nữ đã nghiền cám gạo hay dùng dầu cám gạo nguyên chất xoa phách lối để dưỡng cho da của họ sáng bóng. Những người này với làn da mịn và sáng, họ được gọi là "Nuka-Bịjin" (hay "Người đẹp cám" trong tiếng Anh). Đây là truyền thống và mọi người không biết lý do thực sự là vì đâu cám hay dầu cám gạo nguyên chất lại có những công hiệu trong việc giữ cho da mịn màng, mà họ chỉ nghĩ rằng nó có liên quan tới những chức năng của các hợp phần nhỏ có trong dầu cám. thí dụ như chất Oryzanol có khả năng đẩy lùi giai đoạn làm da bị sẫm màu nhờ kiềm chế hoạt tính "eryhema" của enzim tyrosinase, nó phòng ngừa tia cực tím trên bề mặt da và cản trở sự phát tán của tia tử ngoại, và cũng vì thế, tinh dầu cám gạo còn được sử dụng trong các sản phẩm ngăn chặn nắng và chất dưỡng tóc. dầu cám gạo nguyên chất cũng được sử dụng làm son dưỡng môi và chất làm bóng móng tay chân nhờ tính kết dính tốt và có độ mịn cao. dầu cám gạo nguyên chất được sử dụng như là một kết cấu trong các loại mỹ phẩm đang sử dụng rộng rãi trên trị trường


Dầu cám gạo nguyên chất cũng được biết tới như một loại thực phẩm mang tính thương mại cao. Mặc dù giống như các loại dầu thực vật thông thường khác nhưng tinh dầu cám gạo nguyên chất được biết đến như là một loại dầu ăn cùng với những thuộc tính Đặc thù và chuyên biệt (mùi vị lôi cuốn và thuộc tính ổn định) được sử dụng rộng rãi và luôn hấp dẫn trên thị trường. Nhưng điểm nổi bật đáng lưu ý là tinh dầu cám gạo nguyên chất chứa hàm lượng các chất có độ dinh dưỡng cao như gramma-oryzanol và tocotrienol. Nhiều nghiên cứu cho thấy tinh dầu cám gạo làm giảm lượng cholesterol có hại (LDL) mà không ảnh hưởng đến những loại cholesterol hữu dụng khác (HDL). 

Trong những nghiên cứu đó, Oryzanol được chứng minh là nhân tố chính ảnh hưởng tới chức năng trên. ngoài ra, tocotrienol được đánh giá nổi bật như là một nguồn vitamin E tự nhiên dồi dào và quí báu, nó cũng được cho là chất có công hiệu phòng ngừa ung thư. Là một nguồn vitamin E thiên nhiên, dầu cám gạo nguyên chất không chỉ giàu chất alpha Tocopherol mà còn có một lượng lớn Tocotrienol thường có trong các loại dầu thực vật khác. tinh dầu cám gạo nguyên chất thật sự là một loại dầu bổ dưỡng.

Theo oilvn.com
tel: Đỗ Ngọc Nguyệt Ánh
cript'/>