Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Posted by jinson on 07:25:00
Dầu tràm là gì kiến thức dầu tràm bạn đã có được bao nhiêu ? Hồi nhỏ khi bị bệnh chúng ta thường được cha mẹ cho cùng dầu tràm thoa lên người thế nhưng tác dung cùng của dầu tràm là như thế nào. Để biết được không hề khó bạn có thể tham khảo bài sau đây nhé.

Tinh dầu Tràm - Cajuput Pure Essential Oil
* Dung tích: 1 muỗng canh
* Tên khoa học: Melaleuca cajuputi
Hương thơm: dễ chịu, thoảng, hương nhẹ
Phương thuốc tự nhiên được nhiều người sử dụng rộng rãi
chống cảm lạnh, hạn chế gió và giảm thiểu ho
lúc thời tiết chuyển lạnh, hãy cho vài giọt tinh dầu tràm vào nước tắm của bé. Nhớ rửa mặt riêng để hạn chế dầu vào mắt bé. Bé tắm nước có dầu tràm sẽ giữ được cơ thể ấm áp, phòng ngừa cảm, đẩy lùi ho đồng thời ngăn chặn cả muỗi nữa (muỗi rất sợ dầu tràm).



Có khả năng dùng dầu tràm trà nguyên chất thoa trực tiếp lên người bé (lòng bàn chân, thái dương...) sau khi tắm hoặc trước khi ra ngoài trời lạnh. cùng với bé sơ sinh, tốt nhất nên hòa lẫn loãng tinh dầu tràm nguyên chất trong nước nóng rồi mới thoa, nếu hài hòa với xoa nhẹ càng tốt. phương pháp này chỉ để đề phòng một vài bé có da nhạy cảm, chứ tinh dầu tràm được xem là lành tính, nhiều hiệu quả mà không có dị ứng, làm ấm người nhưng ko nóng, an toàn cho sức khỏe của trẻ con cũng như người mẹ trước và sau khi sinh

Cùng với bé (và cả người lớn), những hôm trời lạnh nên massage lòng bàn chân cùng với một ít dầu tràm rồi đeo vớ đi ngủ. Thời tiết sang thời điểm se lạnh của mùa Noel, miền Trung và miền Bắc cũng sắp phải đương đầu cùng với những cơn giá rét nghiệt ngã - thì dầu tràm sẽ hỗ trợ cả gia đình miễn nhiễm các bệnh đường mũi họng suốt cả mùa đông lạnh.
diệt khuẩn

Một trong những biến hóa tuyệt vời của tinh dầu tràm nguyên chất là tính kháng khuẩn. Cho vài giọt dầu tràm nguyên chất trong chén nước ấm, hoặc thẩm thấu tinh dầu tràm nguyên chất trong miếng bông gòn để ở các góc nhà sẽ giúp bầu không khí trong sạch hơn, chưa nhắc hương tràm thoang thoảng cũng tạo cảm giác dễ chịu. dầu tràm còn có công dụng ức chế virus, nên dùng dầu tràm là một cách công hiệu đề phòng cúm.

Giảm đau

dầu tràm có tác dụng giảm đau nên có khả năng phục vụ người già lúc bị nhức mỏi xương khớp. Cho một giọt dầu tràm nguyên chất vào ly nước nóng để uống cũng giảm cơn đau bụng.

Trị ho

có khả năng dùng tinh dầu tràm để xông họng, hít mũi. dầu tràm nguyên chất có công dụng làm tan đàm nhớt, trị ho công hiệu.

Phòng ngừa và trị muỗi

Xoa dầu tràm nguyên chất (pha loãng trong nước ấm) lên da của bé sẽ hỗ trợ hạn chế được muỗi cắn - cách đơn giản hơn là cho bé tắm với nước có tinh dầu tràm. Nếu không may bé lỡ bị muỗi cắn rồi thì thoa dầu tràm lên vết cắn cũng làm giảm sưng và đau ngứa rất nhanh.

Massage bụng bé cùng với một ít dầu tràm nguyên chất sẽ hỗ trợ bé khỏi bị đầy hơi, không tiêu.
Tóm lại, dầu tràm tốt cho sức khỏe của bé và cả ngôi nhà. tinh dầu tràm được giới y khoa khuyến cáo sử dụng vì nó lành tính (khác cùng với dầu gió bị ngăn chặn chỉ định trong nhiều trường hợp).

Tác dụng của dầu tràm từ lâu đã được các nhà y học trên thế giới công nhận, bởi trong tinh dầu có chứa nhiều thành phần Cinoel có tính năng tiêu diệt vi khuẩn cao ở đường hô hấp, công dụng long đờm, dùng làm thuốc chữa ho, đau họng, bên cạnh đó còn được sử dụng xoa bóp, chữa đau nhức, sát khuẩn, chữa bỏng. tinh dầu tràm nguyên chất cũng có thể được uống lúc đau bụng, ăn không tiêu."
tinh dầu tràm là sản phẩm được chiết xuất từ 100% nguyên liệu cây Tràm có nguồn gốc từ tự nhiên. Là một nguồn dược liệu quý giá với nhiều tính năng trị liệu độc đáo mà ko một loài thảo dược nào có được. Từ những sự tổng hợp những kinh nghiệm chưng cất dầu truyền thống quý giá của cha ông đã tồn tại nhiều năm qua, kết hợp với việc ứng dụng những bí quyết chiết xuất hiện đại để tạo nên một sản phẩm xuất sắc.Tràm gió cây nhỏ thường ở dạng bụi, cao 0,5 – 2m phân bố chủ yếu ở các vùng khô hạn từ miền Bắc Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng tới Long An, Đồng Tháp, đây là loại nguyên liệu để cất tinh dầu là chủ yếu.

Lá tràm có tác dụng diệt khuẩn, giải cảm và giảm đau nên được dùng để điều trị các vết thương, vết bỏng, cảm lạnh, cúm, ăn khó tiêu, trị bỏng, lá tràm còn được dùng để đun nước uống thay nước hỗ trợ tiêu hóa, chữa ho hoặc xông giải cảm. tinh dầu tràm nguyên chất được sử dụng trong y học dân tộc cũng như tất cả mọi nơi có cây tràm phân bố, tinh dầu làm thuốc uống chữa ho, hen suyễn, cảm lạnh, đau bụng, đau co thắt dạ dầy, tinh dàu tràm sử dụng làm thuốc bôi bên ngoài chữa bệnh đau thần kinh, đau nhức khớp xương, đau tai, đau nhức răng.
tel: Đỗ Ngọc Nguyệt Ánh
cript'/>