Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Posted by jinson on 00:27:00

Rất ít có sản phẩm nào mà có thể dưỡng tóc, dưỡng da, trị mụn chống lão hóa tốt bằng dầu gấc. Dầu gấc là loại tinh dầu có khá nhiều dưỡng chất quan trọng trong việc chăm sóc da và tóc. Hôm nay mình sẽ chia sẽ vài tác dụng của dầu gấc, và cách làm dầu gấc tại nhà rất đơn giản.


Dầu gấc nguyên chất và tác dụng của nó

1. Tinh dầu gấc nguyên chất hỗ trợ da căng mịn, phòng ngừa lão hóa

Tinh dầu gấc có chứa hàm lượng β-Caroten cao hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, đem đến làn da càng mịn màng, mềm mại, sáng màu và khỏe mạnh. ngoài ra, dầu gấc còn giúp bạn giảm thiểu lại những tác nhân ko mong muốn từ môi trường sống giúp da khỏe mạnh, săn chắc và đàn hồi.

Dầu gấc mang đến làn da càng trơn nhẵn, mềm mại, sáng màu và khỏe mạnh.

Cách dưỡng da & trẻ hóa với dầu gấc

Bạn cần chuẩn bị mặt nạ, sữa tươi ko đường.
đầu tiên cho một khoảng 10 ml dầu gấc vào 100ml sữa tươi và cam kết sao cho tinh dầu được hoà lẫn cùng với sữa.
sau thời gian ấy cho mặt nạ vào ngâm trong 2-5 phút. Lấy ra và đắp làm bộ, đợi cho mặt nạ khô, lấy ra và làm sạch mặt cùng với nước ấm.
dùng phương pháp này mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy da mình trắng lên, các vết nám mờ đi trông thấy. tinh dầu gấc nguyên chất sẽ giúp ngăn chặn lão hóa da, da mịn và căng hơn, các vết nhăn ở khoé miệng và đuôi mắt mờ đi.

Mặt nạ hỗ trợ da sáng mịn

Cùi quả gấc chín lượng vừa đủ, dằm nhuyễn, thêm khoảng 10 ml nước cốt chanh.
rửa sạch mặt, bôi hỗn chất đó lên mặt, để trong khoảng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
công dụng dưỡng da, trị mụn trứng cá rất tốt và hỗ trợ da tươi sáng.
tinh dầu gấc nguyên chất kết hợp chanh tươi trị mụn trứng cá rất tốt và giúp da tươi sáng

2. Trị mụn bọc chóng vánh

Lượng Lycopen trong dầu gấc nguyên chất chứa nhiều chất phòng ngừa oxy hóa cực mạnh, có khả năng ngăn chặn sự hình thành của các sắc tố da gây đốm nâu, tàn nhang. vì thế, sử dụng gấc hoặc tinh dầu gấc cho da mụn sẽ là cách trị mụn công hiệu mau chóng.
Các bạn cần làm sạch da mặt thật sạch, lấy 1 ít tinh dầu gấc và nhẹ nhàng ma sát lên mặt.
sau thời gian ấy, dùng những ngón tay xoa nhẹ nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da và để cỡ chừng 30 phút
rửa sạch da mặt bằng nước nóng. hiệu quả trị mụn sẽ thấy rõ sau từng ngày thực hiện.
Bạn nên dùng dầu gấc và áp dụng thường xuyên hàng ngày để đem lại hiệu quả cao nhất.

3 Trị nám, làm mờ tàn nhang

Nhiều phái đẹp đã biết đến phương pháp trị nám, làm mờ tàn nhang hiệu quả cùng với trái gấc chín. Tuy nhiên, nhiều chị em cũng chưa biết đến công dụng trị nám, mờ tàn nhang từ tinh dầu gấc hiệu quả mang lại cũng không hề thua kém.
lúc dùng, bạn lấy tinh dầu gấc nguyên chất thoa đều lên vùng da bị nám rồi xoa nhẹ nhẹ nhàng cho tinh dầu gấc thấm sâu vào da.
Để nguyên mặt nạ qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch.
Bạn có thể xông hơi da mặt bằng nước nóng, hoặc đắp khăn mặt thẩm thấu nước ấm trước lúc xoa tinh dầu để lỗ chân lông giãn nở, dễ hấp thụ dưỡng chất có trong tinh dầu, tăng hiệu quả trị nám, dưỡng da.
Thật dễ dàng và hiệu quả đúng ko nào. Chúc phái đẹp áp dụng các cách làm đẹp da bằng tinh dầu gấc nguyên chất để có vẻ đẹp hoàn hảo!

 

Cách làm dầu gấc

Nguyên liệu: Để làm dầu gấc tại nhà rất dễ dàng, các mẹ chỉ cần để sẵn 1-2 quả gấc chín và trong khoảng 400ml dầu ăn.
Để có thể tinh chế được lượng tinh dầu gấc nguyên chất tốt nhất, bà bầu nên chọn quả gấc già – vỏ gấc đã căng tròn, gai tù và bớt nhọn nhưng ko bị hỏng, thối. Những quả gấc già cho nhiều thịt và dầu ở chất lượng tốt nhất.
Dầu ăn nên sử dụng dầu thực vật (dầu simply rất tốt cho sức khỏe) hoặc cũng có thể dùng dầu đậu lành.

Cách làm:

Do dầu gấc nguyên chất được chế biến cho bé ăn dặm nên phải hết sức kỹ lưỡng trong quá trình chế biến cũng như vệ sinh dụng cụ để cam kết an toàn cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé.
– Bước 1: rửa sạch vỏ ngoài của quả gấc từ 2-3 lần cho hết mạng nhện, đất cát… khi quả gấc còn ở trên cây hoặc nằm dưới đất. sau thời gian ấy, ngâm nguyên quả với nước muối loãng từ 15-20 phút.

– Lấy quả gấc ra làm vệ sinh lại 2 lần nữa rồi để thật ráo nước.

– Bước 2: sử dụng dao sạch bổ đôi quả gấc ra, lấy hạt gấc và phần thịt gấc (màu vàng) bằng muỗng sạch, cho ra một cái bát sạch.

sau thời gian ấy, để bát gấc ra nơi khô ráo, thoáng mát từ 2-3 tiếng (úp đạy lồng bàn hoặc rổ mắt dày để giảm thiểu ruồi bọ)
– Bước 3: tới khi phần thịt gấc săn khô lại, đeo gang tay nilon và bóc hạt gấc lấy phần thịt màu đỏ.
– Bước 4: Cho chiếc chảo gang lên bếp, đợi chảo nóng, ngã vào chảo 400 ml dầu ăn. đến khi dầu bắt đầu nóng, vặn lửa nhỏ bớt lại và cho phần thịt gấc vào chảo. Đảo đều tay từ 10-15 phút (tùy lượng thịt gấc dày mỏng). Đảo đểu lúc cảm thấy dầu gấc nguyên chất đã ra hết,phần thịt gấc đã tóp lại là được.

– Bước 5: nhấc chảo ra để nguội, dùng một chiếc lọ thủy tinh và một cái rá lọc (đã làm vệ sinh và khử trùng), lọc sạch dầu khỏi phần bã. Bảo quản nơi khô ráo, hạn chế ánh nắng trực tiếp.

Vậy là các mẹ không hề lo về cấu tạo vitamin trong bữa ăn của bé nữa rồi.
Categories: ,
tel: Đỗ Ngọc Nguyệt Ánh
cript'/>